Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Trang chủviblogHIỆP HỘI CHÈ VIỆT NAM TỔ CHỨC CUỘC THI "TEA MASTERS CUP...

HIỆP HỘI CHÈ VIỆT NAM TỔ CHỨC CUỘC THI “TEA MASTERS CUP VIỆT NAM NĂM 2015

Lần đầu tiên một cuộc thi quy mô quốc gia giữa các nghệ nhân trẻ thuộc ngành chè trong lĩnh vực văn hóa pha trà và thưởng trà được tổ chức để chọn ra người chiến thắng chung cuộc, đại diện cho Việt Nam đi thi Tea Masters Cup Quốc tế năm 2016 tại Hàn Quốc.

Hiệp hội Chè Việt Nam hân hạnh trở thành đơn vị duy nhất được trao quyền tổ chức cuộc thi Tea Masters Cup Việt Nam năm 2015 (TMC Việt Nam) trong khuôn khổ festival Chè Thái Nguyên tháng 10 năm nay. TMC Việt Nam có tiền thân là cuộc thi Tea Masters Cup Quốc tế được tổ chức tại Istanbul Thổ Nhĩ Kỳ, giữa đại diện từ 6 quốc gia trên thế giới quy tụ tranh tài trong các nội dung liên quan đến pha trà và ẩm trà. Cuộc thi đã gây một tiếng vang rất lớn trong ngành chè trên toàn thế giới cũng như tạo được một dấu ấn mạnh mẽ và mới mẻ về văn hóa thưởng trà trong lòng người tiêu dùng quốc tế.

Chính vì vậy, Hiệp hội Chè mong muốn với sân chơi TMC Việt Nam, sẽ tạo ra một trào lưu thưởng thức trà mới trong giới trẻ đồng thời phát hiện và nuôi dưỡng những tiềm năng trẻ trong ngành công nghiệp chè cũng như kích cầu tiêu dùng mặt hàng chè trong nước.

Gương mặt chiến thắng chung cuộc của TMC Việt Nam sẽ đại diện cho tất cả những nghệ nhân chè trong ngành tham gia thi đấu tại vòng chung kết Tea Masters Cup Quốc tế tổ chức năm 2016 tại Hàn Quốc.

Nội dung cuộc thi gồm 3 phần chính:

1. Pha chế trà: Tea Presentation

Thí sinh thi trong nội dung này sẽ có 15 phút để thể hiện kỹ năng pha và trình bày hai loại đồ uống:

– Một loại trà đã được ban tổ chức chọn trước

– Một loại trà do thí sinh tự chọn (được phép chọn bất kỳ sản loại trà nào miễn là nguyên liệu cơ bản của đồ uống phải là sản phẩm của cây chè)

Ngoài ra, thí sinh được quyền tự do lựa chọn hương liệu hay nguyên liệu đi kèm để làm gia tăng hương vị của đồ uống. Tiêu chí chấm của giám khảo sẽ dựa trên: Hương, vị, hậu vị, kỹ thuật, trình bày đồ uống, sức thu hút cá nhân và thời gian chuẩn bị.

2. Thi trà và Đồ ăn kèm: Tea Pairing

Thí sinh thi đấu trong nội dung này sẽ thể hiện kỹ năng phục vụ trà và một loại đồ ăn nhẹ đi kèm. Thí sinh được chuẩn bị trong 10 phút và có thêm 10 phút để trình bày

Các món ăn hay đồ ăn kèm do người tham gia thi tự lựa chọn nguyên liệu, cách chế biến nhưng đảm bảo nguyên tắc sạch, an toàn, dễ làm và dễ cải biến.

3. Thi Thử trà : Tea Tasting

Thí sinh tham dự phần thi này sẽ phải thể hiện được kỹ năng thử nếm và phân biệt được các mẫu trà do Trưởng ban giám khảo đặt ra.

Thí sinh sẽ trải qua hai vòng.

Vòng 1 là nếm sơ bộ: Trong đó thí sinh sẽ có cơ hội thử nếm 10 mẫu trà khác nhau với các mã phân biệt do ban tổ chức cung cấp, thí sinh phải nhớ được đặc điểm của các mẫu trà đó.

Vòng 2 thi chung kết: Từ 10 mẫu ban đầu, Trưởng ban giám khảo sẽ chọn ngẫu nhiên 5 mẫu để thí sinh nếm và phân biệt. Người chiến thắng là người có xác định được nhiều mẫu trà đúng nhất trong khoảng thời gian nhanh nhất.

Mỗi thí sinh được quyền tham dự một hay nhiều nội dung thi, người chiến thắng sẽ của một nội dung sẽ là nhà vô địch của nội dung đó, người chiến thắng nhiều nội dung nhất sẽ trở thành nhà vô địch chung cuộc và được lựa chọn là đại diện của Việt Nam thi đấu tại Tea Masters Cup năm 2016 tại Hàn Quốc.

Đơn vị, cá nhân có nhu cầu tham gia cuộc thi đăng ký về Hiệp hội Chè Việt Nam (Ban tổ chức cuộc thi)

Địa chỉ: Tầng 3 số 46, phố Tăng Bạt Hổ, Hà Nội

Điện thoại: 043 6250908

vitas
vitashttps://vitas.org.vn
VIET NAM TEA BLOG - Trang tin tức về ngành chè Việt Nam được thành lập từ năm 2013 nhằm cung cấp những thông tin, kiến thức về tình hình sản xuất, xuất khẩu, ngành nghề,...không chỉ riêng về cây chè mà còn những bài viết ngoài lề mà nhiều đọc giả quan tâm.
RELATED ARTICLES

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Most Popular

Recent Comments