Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Trang chủviblogCách Pha Trà Ô Lông - Nghệ Thuật Pha Trà Đem Đến...

Cách Pha Trà Ô Lông – Nghệ Thuật Pha Trà Đem Đến Hương Vị Đỉnh Cao

Từ lâu, trong giới trà đạo đã nổi tiếng một danh trà mang tên Ô Long. Sự đặc sắc mang nét riêng của loại trà này mang đến cho người thưởng trà ngay từ cái nhìn ban đầu là hình dạng, sau là đến hương vị thơm ngon khác biệt. Để có được một ly trà Ô Long thơm ngon đậm đà là cả một quá trình dày dặn sự công phu và tỉ mỉ. Đặc biệt  hơn là với loại trà này người dùng có thể linh hoạt trong cách pha để mang lại những ly trà ngon.

Để biết thêm về nghệ thuật trong cách pha trà Ô Long cũng như làm thế nào để pha được ấm trà ngon, mời các bạn cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây!

Cách pha trà Ô Long nóng

Cách pha trà Ô Lông nóng
Có rất nhiều người tìm đến trà Ô Long vì thấy được những lợi ích mà trà mang lại cho sức khỏe người dùng

Trà Ô Long đã chinh phục được ngay cả những khách hàng khó tính nhất là chính bởi đặc điểm nổi bật của loại trà này là rất dễ sử dụng. Và càng thích thú hơn khi trà Ô Long vô cùng linh hoạt ở chỗ vừa pha nóng lại vừa pha được lạnh. Nhắc đến cách pha trà Ô Lông nóng thì quy trình chuẩn dưới đây sẽ là gợi ý tốt nhất cho bạn.

  • Bước 1: Chuẩn bị nước và dụng cụ pha trà ô long

Để pha được ấm trà Ô Long nóng người pha trà cần chuẩn bị những dụng cụ cần thiết như: trà Ô Long, ấm trà, chén tống, chén trà nhỏ, lọc trà, dụng cụ gắp trà.

  • Bước 2: Sơ chế dụng cụ

Trước khi đi vào khâu pha trà các dụng cụ dùng trong quá trình pha trà cần được đem nung nóng hoặc tráng qua nước sôi để vừa làm sạch và vừa giúp ấm trà nóng lên.

  • Bước 3: Hãm trà Ô long

Đầu tiên cần cho 5g – 8g trà Ô Long vào ấm trà sau đó cho nước sôi tầm 70 đến 80 độ vào trán trà. Tiếp tục đổ phần nước trà vừa trán trà ra cho thêm 200ml nước sôi vào hãm trà trong thời gian 25 giây.

  • Bước 4: Lọc trà

Sau khi đã hãm trà xong, tiến hành rót nước trà trong ấm trà ra chén tống sau đó cho qua lọc trà để loại bỏ cặn.

Bước 5: Rót trà thưởng thức

 Cuối cùng rót trà từ chén tống ra những chén trà nhỏ và có thể thưởng thức trà.

Một số lưu ý trong cách pha trà ô long cần biết

Một số lưu ý trong cách pha trà ô lông cần biết
Một số lưu ý trong cách pha trà ô lông mà bạn cần tham khảo
  • Chỉ nên dùng nước khoáng, nước lọc để pha trà không nên dùng nước máy để pha. Vì trong nước máy có thành phần gây nên mùi của nước, sử dụng nước máy để pha vô tình bạn đã làm mất đi hương vị đặc trưng vốn có của trà.
  • Không nên sử dụng nước quá nóng hoặc nước sôi 100 độ để hãm trà vì sẽ làm cháy trà.
  • Vì cánh trà Ô Long khá to, khi pha trà cần cân nhắc lấy một lượng vừa đủ không nên lấy quá nhiều.
  • Hãm trà chỉ nên trong thời gian từ 25 đến 30 giây tránh hãm quá lâu sẽ làm trà chuyển màu, hương không còn thơm, vị chát nhiều hơn và mất đi vị ngọt vốn có của trà ô long.

Nhấp ngụm trà nóng vừa mới pha ta như được thư giãn đầu óc, tâm hồn như trôi cùng dòng nước nhẹ nhàng bồng bềnh và êm ái. Trà Ô Long uống nóng đặc biệt như vậy liệu có uống lạnh được không? Để biết được câu trả lời mời các bạn theo dõi phần tiếp theo.

Cách pha trà Ô Long ủ lạnh

Cách pha trà Ô Lông lạnh
Ngoài cách pha trà Ô Lông nóng như trên, trà này còn được pha theo một cách khác gọi là pha trà lạnh

Cách pha trà Ô Lông lạnh được thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị

Để pha được bình trà lạnh đầu tiên bạn cũng cần chuẩn bị cho mình những dụng cụ pha trà cần thiết như: trà Ô Long, bình trà và nước lạnh.

Bước 2: Trán trà

Sau khi đã chuẩn bị xong bạn cho khoảng 10 gram trà Ô Long vào chiếc bình đã chuẩn bị trước đó. Tiếp tục cho thêm 800ml nước lạnh vào lắc đều cho trà được thấm ướt hết sau đó đậy nắp bình lại.

Bước 3: Ủ trà

Cho bình trà đó vào tủ lạnh ủ từ 6 đến 8 tiếng đồng hồ sau đó lấy ra là có thể thưởng thức được bình trà Ô Long lạnh thơm ngon với hương vị đặc trưng.

Với cách pha trà ô lông như trên sẽ thích hợp đối với những người có thói quen uống trà lạnh vào buổi sáng. Việc pha trà lạnh uống sáng có thể được thực hiện vào buổi tối hôm trước, như vậy bạn đã có thể chuẩn bị để sáng hôm sau có được bình trà lạnh ngon cho mình. Hoặc những người có thói quen tập thể dục buổi sáng thì việc pha trà vào buổi tối hôm trước cũng sẽ là một gợi ý giúp sáng ra bạn đã có bình trà lạnh tuyệt vời để mang theo đến nơi tập thể dục.

Tuy cách pha trà ô lông lạnh có phần đơn giản và không mất nhiều thời gian như pha nóng nhưng trà Ô Long dù pha bằng cách nào thì cũng luôn giữ được một mùi thơm và hương vị đặc trưng rất riêng.

Cách pha trà ô long kết hợp với một số thực phẩm khác

Trà Ô Long với hương vị đậm đà, thanh khiết và tự nhiên đã chiếm được tình cảm của người dùng, nhanh chóng trở thành sự lựa chọn hàng đầu đối với những người có thói quen dùng trà. Nhờ sự biến tấu kết hợp cùng với một số thực phẩm khác mà trà Ô Long đã tạo nên những hương vị thơm ngon thượng hạng và mang lại một lợi ích đáng kể cho sức khỏe của người dùng.

Dưới đây là một số gợi ý về sự kết hợp của trà mang lại thành công lớn trong việc biến tấu của trà Ô Long đối với ngành pha chế.

1. Cách pha trà Ô Long với chanh

Cách pha trà Ô Long với chanh
Trà Ô Long pha kết hợp cùng với chanh đem đến những tác dụng tốt cho sức khỏe

Lợi ích của trà Ô Long mang lại cho sức khỏe con người là vô cùng to lớn. Nếu trước đây chỉ đơn thuần trà Ô Long được pha theo cách chuẩn và thuần nhất là chỉ có trà với nước thì hôm nay, trong bài viết này, bạn sẽ được bỏ túi thêm một cách pha kết hợp giữa trà Ô Long với chanh để tạo nên một loại thức uống thơm ngon bổ dưỡng. Các bước pha trà Ô Long với chanh được thực hiện như sau:

Bước 1: Chuẩn bị

Để pha được trà kết hợp theo cách này bạn cần chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ như sau: bình đựng nước trà, nước, trà Ô Long túi hoặc trà rời, chanh, đường.

Bước 2: Ủ trà, sơ chế chanh

Cho trà Ô Long vào ngâm cùng nước sôi, thường thì với 1 lít nước sôi bạn nên dùng với khoảng 3 túi trà còn với trà rời thì tầm 5 đến 10 gram. Trà được ủ tầm 15 phút sau đó được đem ra để nguội. Trong thời gian chờ trà nguội bạn nên tiến hành xử lý chanh. Với lượng nước trà như trên bạn cần chuẩn bị 3 quả chanh tươi. Đem chanh đem vắt lấy nước và lượt bỏ phần hạt.

Bước 3: Pha trà

Sau khi chanh được vắt lấy nước, phần nước trà nóng cũng đã nguội, ta bắt đầu pha chế trà. Phần trà vừa được để nguội đem pha thêm với 1 lít nước lạnh sau đó cho phần nước cốt chanh đã chuẩn bị vào khuấy đều, cho thêm đường vào là bạn đã hoàn thành cách pha trà Ô Lông với chanh.

Lưu ý khi kết hợp giữa pha trà Ô Long với chanh

  • Lượng đường và chanh dùng để pha có thể được tùy chỉnh để phù hợp với từng nhu cầu của mỗi người.
  • Trà Ô Long với chanh có thể uống được khi lạnh vẫn ngon, vì vậy bạn cũng có thể cho vào tủ lạnh ủ lạnh và mang ra uống.

2. Cách pha trà Ô Lông với cam vàng mật ong

Cách pha trà Ô Lông với cam vàng mật ong
Trà Ô Long cam vàng mật ong là món đồ uống được nhiều người ưa thích

Sự kết hợp giữa chút thanh mát của cam cùng hương vị ngọt của mật ong đã tạo nên một thứ thức uống mà khi một lần được nếm chắc chắn sẽ khó lòng quên. Không chỉ được ưa chuộng bởi hương vị, trà Ô Long cam vàng mật ong còn mang lại đối với sức khỏe người dùng rất nhiều công dụng. Biết được những công dụng tuyệt vời của trà Ô Long cam vàng mật ong chắc hẳn nhiều người cũng nóng lòng muốn tìm hiểu và muốn biết cách pha loại trà này như thế nào. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách pha trà Ô Lông cam vàng mật ong để thưởng thức ngay nào.

Để pha trà Ô Long cam vàng mật ong cần chuẩn bị những vật dụng và nguyên liệu như sau: bình pha trà, ly, trà Ô Long, mật ong, siro cam, cam, đá.

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Trán và ủ trà

Cho trà vào bình sau đó cho thêm nước vào trán mặt trà, lắc nhẹ phần trà và nước để loại bỏ những bụi bẩn. Đổ phần nước vừa trán trà ra cho thêm vào đó là 100ml nước nóng khoảng 80 – 90 độ, đậy nắp ủ trà khoảng 15 phút rồi lấy ra lọc bỏ xác trà thu được phần nước cốt trà thơm ngon nhất.

Bước 2: Pha trà

Cho cam và mật ong vào ly đã chuẩn bị trước đó, rồi cho đá lên trên, sau đó cho phần nước cốt trà vào và trên cùng là cho siro cam lên. Như vậy là bạn đã hoàn thành được một ly trà Ô long cam vàng mật ong thơm ngon bổ dưỡng. 

Ngoài những sự kết hợp trên, trà Ô Long cũng còn được kết hợp với một số loại thực phẩm khác như: chanh dây, kem sữa tươi, gừng, matcha,…Với mỗi sự kết hợp khác nhau sẽ tạo nên một loại thức uống thơm ngon độc đáo và một giá trị dinh dưỡng tuyệt vời.

Trà Ô Long là một loại thức uống tuyệt vời cả về hương vị lẫn giá trị dinh dưỡng, lợi ích đối với sức khỏe con người. Sự kết hợp của trà Ô Long cùng với các loại thực phẩm khác đã tạo ra những thứ thức uống với hương vị độc đáo mới lạ, làm say đắm lòng biết bao người thưởng trà và yêu thích trà Ô Long.

Kết luận

Nếu bạn là người thường xuyên uống trà thì đừng quên bỏ túi ngay những công thức pha trà trên đây để mỗi ngày bạn không phải đau đầu về việc nghĩ cách biến tấu cho món trà của mình nhé.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ là thông tin hữu ích và cần thiết cho những ai yêu thích pha trà và muốn biến tấu thay đổi khẩu vị trên nền trà Ô Long mỗi ngày. Mong rằng quý khách hàng sẽ có thêm được nhiều công thức pha trà hơn cho mình.

Mọi thắc mắc cần được giải đáp về cách pha trà ô lông các bạn vui lòng liên hệ vitas.org.vn để được hỗ trợ và giải đáp nhanh nhất.

RELATED ARTICLES

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bảng giá chè Thái Nguyên ngon

- Advertisment -spot_img

Bài viết phổ biến