Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024
Trang chủviblogCông Dụng Trà Ô long Và Lưu Ý Khi Sử Dụng

Công Dụng Trà Ô long Và Lưu Ý Khi Sử Dụng

Từ lâu, trà Ô Long là cái tên được nhắc đến nhiều trong giới trà đạo. Chính nhờ sự đa dạng và phong phú trong mẫu mã và những lợi ích đáng kể đối với sức khỏe của con người, mà trà Ô Long ngày càng được nhiều người lựa chọn và tin dùng. Được ưa chuộng như vậy, chắc hẳn, nhiều người cũng thắc mắc rằng trà Ô Long có tác dụng gì? Nên sử dụng như thế nào để phát huy được hết công dụng trà oolong. Mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Thành phần dinh dưỡng có trong trà ô long

Thành phần dinh dưỡng có trong trà ô long
Sự phát triển và thịnh hành của trà Ô Long trên thị trường hiện nay chứng tỏ đây là loại trà mang nhiều ưu điểm vượt trội

Dưới đây, chúng tôi gửi đến bạn những thông tin tham khảo hữu ích về các thành phần dinh dưỡng có trong trà Ô Long:

  • Fluoride: 5 Vang 24% RDI
  • Mangan: 26% RDI
  • Kali: 1% RDI
  • Natri: 1% RDI
  • Magiê: 1% RDI
  • Niacin: 1% RDI
  • Caffeine: 36 mg

Ngoài những thành phần chính kể trên, trong trà Ô Long còn có một số hợp chất có khả năng chống oxy hóa mà những chất này cũng mang lại không ít những lợi ích đối với sức khỏe con người. Chất chống oxy hóa đó chính là polyphenol (theaflavin, thearubigin, EGCG).

Trà Ô Long có tác dụng giúp giảm stress, bởi trong trà còn có thành phần theanine. Tuy theanine gây nên vị chát cho trà nhưng lại giúp người uống trà như được thả lỏng, thư giãn nhẹ nhàng đầu óc sau những khoảng thời gian làm việc mệt mỏi, căng thẳng.

Có thể thấy trong mỗi ly trà là tinh túy của rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của con người. Đó là lý do mà trà Ô Long ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi.

Trà ô long có tác dụng gì?

Công dụng trà oolong là gì?
Uống trà Ô Long rất tốt cho sức khỏe là câu nói mà ta thường nghe của những người hay uống trà

Nếu tìm hiểu kỹ có lẽ sẽ không ít người ngạc nhiên về những công dụng trà ô long mang lại. Cùng điểm qua một số lợi ích đáng kể và nổi bật của trà Ô Long như sau:

1. Uống trà ô long giúp tinh thần tỉnh táo:

Thành phần dinh dưỡng trong trà Ô Long có chứa caffeine. Đây là một loại chất sẽ giúp kích thích được đầu óc người uống trà, tạo cảm giác thoải mái thư giãn, giúp giảm stress, căng thẳng mệt mỏi một cách nhanh chóng và hiệu quả.

2. Uống trà ô long có giảm cân không?

Để tìm một sản phẩm giảm cân từ thiên nhiên an toàn mà hiệu quả cao chắc chắn người ta sẽ không thể bỏ qua trà Ô Long. Chất polyphenol có trong trà có tác dụng giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra mạnh mẽ, nhờ đó mà lượng chất béo có trong thức ăn khi ăn vào sẽ bị oxy hóa đi rất nhiều, giúp kích hoạt được enzyme sử dụng chất béo dự trữ để tạo ra năng lượng, từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân cho cơ thể đạt hiệu quả đáng kể.

3. Trà ô long có tác dụng trong việc ngăn ngừa ung thư:

Không ít những nghiên cứu đã chứng minh rằng trong trà Ô Long có chất chống oxy hóa và polyphenol mà những chất này có khả năng ngăn chặn sự hình thành và phân chia tế bào gây ung thư phát triển trong cơ thể.

4.  Cải thiện đẹp da, chăm sóc tóc nhờ trà ô long:

công dụng trà oolong
Công dụng trà oolong là món quà tuyệt vời dành cho chị em phụ nữ

Phần lớn người uống trà đã trả lời được câu hỏi uống trà ô long có tác dụng gì cho làn da và mái tóc, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Chất chống oxy hóa có trong trà Ô Long có tác dụng làm ngăn ngừa quá trình lão hóa của làn da, giảm được các yếu tố gây nên nám da, sạm da, mang lại một làn da mịn màng, đàn hồi, và một mái tóc khỏe mạnh.

5. Ngăn ngừa loãng xương và giúp xương chắc khỏe:

Theo nghiên cứu của các trường đại học lớn trên thế giới người thường xuyên uống trà đặc biệt là trà Ô Long có khả năng ngăn được bệnh loãng xương, giúp xương phát triển chắc khỏe. Trà Ô Long như một loại dược liệu quý trong ngành Y để phục vụ cho nhu cầu sản xuất thuốc và điều trị các bệnh lý về xương khớp.

6. Trà ô long có những tác dụng rất tốt cho tim mạch:

Trà Ô Long là loại trà được lên men mà chính đặc điểm lên men của nó lại có tác dụng vô cùng lớn trong việc giảm được một lượng lớn cholesterol trong máu, từ đó giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm được các triệu chứng cao huyết áp.

7. Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và Parkinson ở người già bằng việc sử dụng trà ô long

Viện Y Tế Quốc Gia Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng trà Ô Long là dược liệu quý trong việc ngăn ngừa các bệnh về nhận thức ở người già, cụ thể là các bệnh như:  Alzheimer và Parkinson nhờ trong trà có chứa một lượng rất cao các chất EGCGL-theanine. Ngoài ra, trong trà Ô Long còn có chất caffeine mà chất này rất có lợi cho việc kích thích dẫn truyền thần kinh não bộ.

8. Giúp giảm mắc bệnh tiểu đường:

công dụng trà oolong
Nhờ vào công dụng trà ô long mà sản phẩm này đã được rất nhiều người ưa chuộng

Khi nhắc đến công dụng trà ô long không thể bỏ qua việc hỗ trợ giúp ngăn ngừa mắc bệnh hoặc ngăn chặn sự phát triển của bệnh tiểu đường là nhận định hợp lý được chứng minh bởi các chuyên gia trên thế giới. Việc uống trà Ô Long sẽ giúp con người thúc đẩy được việc kiểm soát lượng đường huyết của cơ thể, kháng viêm, giảm viêm và tăng được độ linh hoạt với insulin. Những việc này là vô cùng cần thiết đối với người mắc bệnh tiểu đường.

9. Uống trà Ô long cải thiện hệ miễn dịch:

Trà Ô Long là loại trà được lên men bán phần từ 20-50% vì vậy lượng chất tannin trong trà vẫn không bị mất đi mà ngược lại còn được giữ lại ở mức đáng kể. Nhưng đáng nói ở đây chất tannin có trong trà này là yếu tố có tác dụng kháng lại được một số vi khuẩn, vi rút gây hại cho sức khỏe, giúp hệ thống miễn dịch của cơ thể được cải thiện một cách rõ rệt, giúp hệ miễn dịch của cơ thể có thể chống chọi được với một số bệnh thường gặp như cảm cúm hay viêm dạ dày.

Có thể thấy trà Ô Long nói riêng và các loại trà khác nói chung là sản phẩm mang lại một lợi ích đáng kể đối với sức khỏe của con người. Chính vì điều này mà trà Ô Long ngày càng trở nên phổ biến và được đông đảo khách hàng lựa chọn tin dùng.

Uống trà Ô long vào thời điểm nào và uống bao nhiêu là đủ?

Biết đến trà Ô Long từ rất lâu, cũng tìm hiểu được công dụng tuyệt vời của trà mang lại. Nhưng liệu rằng có phải trà Ô Long uống lúc nào cũng tốt. Đó là một nhận định hoàn toàn sai. Để trà thực sự là một dược liệu quý cho cơ thể bạn cần biết được khoảng thời gian nào uống trà là hợp lý và tốt nhất.

1. Uống trà vào thời điểm nào là tốt cho sức khỏe 

Uống trà vào thời điểm nào là tốt cho sức khỏe 
Uống trà vào thời điểm nào là tốt cho sức khỏe? Dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi này

Trà Ô Long thơm ngon và mang nhiều lợi ích thì rất nhiều người biết. Nhưng uống trà vào thời điểm nào để tốt cho sức khỏe thì nhiều người vẫn còn mơ hồ. Việc uống trà Ô Long nhằm mục đích cải thiện sức khỏe cần phải tuân thủ theo một số nguyên tắc và khoảng thời gian nhất định. Có như vậy công dụng trà ô long mới được phát huy một cách tối ưu nhất. Một số khung giờ mà việc uống trà sẽ mang lợi ích tuyệt đối cho sức khỏe con người được khuyên rằng:

  • Khi vừa thức dậy: Đây là lúc trà ô long sẽ tham gia đánh thức tất cả các cơ quan trong cơ thể thức dậy sau một đêm dài nghỉ ngơi. Kích thích các bộ phận trong cơ thể sẵn sàng hoạt động trong một ngày dài.
  • Sau bữa ăn chính: Đây là lúc cơ thể thu nạp rất nhiều thức ăn, việc uống trà ô long lúc này sẽ giúp cơ thể trao đổi chất mạnh mẽ hơn, polyphenol trong trà sẽ khống chế và oxy hóa được lượng mỡ trong cơ thể và trong thức ăn để từ đó đưa ra ngoài một cách dễ dàng nhanh chóng mang lại hiệu quả cao cho việc giảm cân, bảo vệ sức khỏe.
  • Sau khi cơ thể thoát ra nhiều mồ hôi: Việc uống trà ô long sau khi cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi mang lại 2 lợi ích phải kể đó là thành phần trong trà có tác dụng se khít giúp ngăn chặn được sự tiết mồ hôi và sau khi tiết ra nhiều mô hôi cơ thể sẽ mất nước, việc uống trà lúc này là cần thiết để cung cấp nước cho cơ thể.
  • Thức khuya và lao động trí óc: Khoảng thời gian này là lúc não bộ hoạt động ở công suất cao và sẽ rất mệt mỏi. Việc uống trà ô long lúc này sẽ là điều kiện cần để não bộ được thư giãn nghỉ ngơi, giảm được căng thẳng và áp lực lên não.

Có thể thấy uống trà ô long tuy là một việc làm có vẻ đơn giản nhưng để uống trà mang lại lợi ích cho sức khỏe thì chắc chắn là không thể tùy tiện. Hãy xem việc uống trà đúng thời điểm là điều cần thiết và nên làm để bản thân có được sức khỏe tốt.

Uống trà Ô Long đúng thời điểm đối với mọi sẽ mang lại một cơ thể khỏe mạnh, nhưng với những thời điểm đó liệu có phải uống bao nhiêu trà cũng đều tốt. Để biết vào những thời điểm cần uống trà thì lượng trà cần uống là bao nhiêu mới tốt cho cơ thể, mời các bạn cùng theo dõi phần tiếp theo.

2. Uống trà Ô long như thế nào là đủ?

Uống trà Ô long như thế nào là đủ?
5 đến 10 ly trà là đủ để phát huy hết công dụng trà oolong đối với cơ thể

Không ít người khi biết về công dụng trà oolong đã tìm đến trà này để sử dụng như một phương thuốc cho bệnh tình của mình. Song biết được công dụng nhưng lại không nắm được cái gọi là nguyên tắc sử dụng thì việc uống trà cũng trở nên vô nghĩa hoặc dẫn đến một số tác dụng không mong muốn.

Để trà mang lại lợi ích cho sức khỏe một cách tốt nhất thì mỗi ngày cơ thể chỉ nên uống từ 5 đến 10 ly trà là đủ. Với lượng trà như vậy cơ thể đã đủ dung nạp được các hợp chất có lợi và thành phần dinh dưỡng tuyệt đối. 

Kết luận

Uống trà Ô Long là việc làm giúp cơ thể thu nạp thêm năng lượng và dinh dưỡng hữu ích. Trà Ô Long với những thành phần dinh dưỡng mang lại lợi ích cho sức khỏe con người xứng đáng được mệnh danh là thần dược của sức khỏe. Với công dụng trà ô long mang lại thì việc uống trà Ô Long hàng ngày là một việc làm cần được khuyến khích. Ngoài ra để trà Ô Long được phát huy hết khả năng ưu trội của mình thì việc uống trà cũng cần được kết hợp với việc luyện tập, nghỉ ngơi đúng cách và hợp lý. Có như vậy cơ thể của chúng ta mới thực sự hấp thu được tất cả những tinh túy mà trà Ô Long thần dược của sức khỏe mang lại.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về việc uống trà trà ô long có tác dụng gì, ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ vitas.org.vn để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.

RELATED ARTICLES

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bảng giá chè Thái Nguyên ngon

- Advertisment -spot_img

Bài viết phổ biến