Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Trang chủviblogCập Nhập Mới Nhất Bảng Giá Trà Lài - Có Nên Mua...

Cập Nhập Mới Nhất Bảng Giá Trà Lài – Có Nên Mua Trà Lài Giá Rẻ Không?

Trà Lài được xem là loại trà ướp hương hoa thơm ngon nhất nhì cùng công dụng nổi bật nên đã chiếm được thiện cảm của rất nhiều trà nhân khi thưởng thức. Hiện nay, có rất nhiều đơn vị sản xuất – kinh doanh, không chỉ có những nơi đạt tiêu chuẩn mà còn có khá nhiều nơi kém chất lượng, chính vì vậy, giá thành của trà lài cũng có sự chênh lệch khá lớn. Để tìm hiểu kỹ hơn về bảng giá trà lài cũng như trả lời cho câu hỏi Trà lài giá bao nhiêu thì mời bạn tham khảo bài viết dưới đây!

Sơ lược về trà ướp hoa lài

Giới thiệu sơ qua về trà lài

Giới thiệu sơ qua về trà lài
Cùng chúng tôi tìm hiểu sơ qua về những trà lài này nhé!

Trà lài đã xuất hiện từ rất sớm trong lịch sử, bắt nguồn từ Trung Quốc và gia nhập vào Việt Nam để trở thành đệ nhất trong các loại trà ướp hương. Chính đặc điểm nóng ẩm, rất phù hợp để cây hoa lài sinh sôi và phát triển nên loại trà này cực kỳ phổ biến, được bán với mức giá vừa phải, hợp túi tiền của người thưởng trà.

Và tùy vào điều kiện tự nhiên của mỗi vùng miền, hoa lài sẽ có đặc trưng riêng từ đó trà lài cũng sẽ mang đặc điểm này, mỗi loại trà ở vùng miền khác nhau sẽ có hương vị riêng, đặc sắc và nổi bật khó cưỡng. Nhìn chung trà lài sẽ có vị chát nhẹ khi vừa nhấp môi nhưng hậu vị ngọt sâu, hương thơm lài thoang thoảng, say đắm.

Trà lài với nguyên liệu chính là trà xanh ủ cùng hoa lài. 1kg trà lài với hương tự nhiên không có bất cứ hóa chất, hương liệu nào cần ít nhất khoảng 1kg hoa lài tươi. Quá trình này được thực hiện theo phương pháp thủ công, qua bàn tay khéo léo, cẩn thận cùng nhiều công đoạn ướp đi ướp lại sẽ tạo ra một thức uống với hương thơm tinh tế và bổ dưỡng đã được ra đời.

Có thể thấy, thị trường trà lài hiện nay không đơn thuần chỉ có những sản phẩm đạt chất lượng mà đâu đó xuất hiện rất nhiều loại trà giả, trà ướp hương liệu được trà trộn bán với mức giá rất cao hoặc giá rẻ đến bất ngờ để đánh lừa người tiêu dùng. Bạn phải thật cẩn thận khi mua hàng để tránh bị nhầm lẫn với hàng dỏm nhé!

Các loại trà lài hiện có trên thị trường

Các loại trà lài hiện có trên thị trường
Có 3 loại trà lài được người dùng yêu thích. Mỗi loại trà sẽ có đặc điểm riêng và giá thành khác nhau

Trà nhài có thể phân ra thành nhiều loại khác nhau dựa vào loại trà được ướp cùng hoa nhài. Chính vì vậy, giá thành cũng sẽ có sự khác nhau.

1. Trà lài thái nguyên

Sự kết hợp hoàn hảo giữa trà xanh được trồng từ vùng Tân Cương – Thái Nguyên với những bông hoa lài thơm ngát. Thành phẩm được tạo ra với chất lượng cực tốt nên sẽ có giá thành dao động khoảng từ 400.000 VNĐ – 700.000 VNĐ 1kg tùy vào loại trà ướp cùng là trà móc câu, trà nõm tôm hay trà búp. 

Trà lài thái nguyên khi pha sẽ có màu trong hơi sánh vàng, hương thơm dễ chịu đến từ hoa lài tự nhiên, tiền vị chát và hậu vị ngọt sâu.

2. Trà oolong lài

Trà Oolong lài mang đến hương thơm thanh khiết và tự nhiên, khiến trà nhân không thể cưỡng lại được sự quyến rũ này. Không quá chát và ngọt đậm sâu nên nó rất được nhiều người yêu thích sử dụng. Sản phẩm này có giá khoảng từ 700.000 VNĐ – 1.500.000 VNĐ 1kg.

3. Trà shan tuyết lài

Những búp trà của cây cổ thụ shan tuyết với hơn 200 năm tuổi kết hợp với trà hoa lài tự nhiên thơm thuần khiết. Loại trà này không quá chát và thơm mùi đặc trưng của trà shan tuyết hòa lẫn vào hoa lài. Trà lài shan tuyết có giá khoảng 1.000.000 VNĐ đến 2.000.000VNĐ/kg.

Trà lài giá rẻ có nên mua hay không?

Trà lài giá rẻ có nên mua hay không?
Trà lài giá rẻ có nên mua hay không? Câu trả lời là không bạn nhé

Với những gì trà lài mang lại cho sức khỏe của người sử dụng thì sản phẩm ngày càng được ưu ái chọn lựa. Cũng chính vì nhu cầu trên, rất nhiều nơi đã sản xuất hàng giả, kém chất lượng vì lợi nhuận. Tràn lan trên thị trường những loại trà lài giá rẻ chỉ khoảng vài chục đến hơn một trăm ngàn cho một kg.

Đây là thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể của bạn và gia đình vì vậy bạn cần phải thật thận trọng khi mua hàng. Bởi vì, nếu bạn chỉ nhìn giá mà chọn mua hàng kém chất lượng, hàng tẩm hương liệu, hóa chất thì sẽ phải gánh chịu những căn bệnh nguy hiểm.

Đa phần những loại trà lài kém chất lượng sẽ không có nguồn gốc rõ ràng, không đạt những tiêu chuẩn về An toàn thực phẩm, nguyên liệu đầu vào cũng như quy trình chế biến không an toàn, chủ yếu là trà xanh kém chất lượng được tẩm ướp, phun hóa chất vào … Nên mới có mức giá rẻ đến không ngờ để đánh vào tâm lý mua hàng của khách. Còn đối với trà lài thật, giá sẽ khá cao vì được sản phẩm theo tiêu chuẩn Vietgap, đảm bảo các giấy tờ kiểm định và sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. 

Để việc uống trà, thưởng thức trà trở nên an toàn, bạn hãy trang bị cho mình những kiến thức nhất định về trà lài để có thể dễ dàng phân biệt được đâu là trà lài chất lượng và đâu là trà ướp hương liệu. Khi mua một sản phẩm có giá thành quá rẻ so với mặt bằng chung thì bạn nên đặt ra câu hỏi vì sao lại có giá như vậy?

Cách phân biệt trà lài ướp hoa thật và trà lài hương liệu

1. Trà lài ướp hoa thật

Cách phân biệt trà lài ướp hoa thật và trà lài hương liệu
Trà lài ướp hoa thật có hương thơm dịu nhẹ, ngon và tốt cho sức khỏe

– Mùi thơm: Khi mở gói trà lài bạn sẽ nghe thoảng được hương thơm nhẹ nhàng của cốm non nguyện vào hoa lài, phảng phất, không quá gắt và nồng.

– Cánh trà: Hình dáng xoăn, màu thẫm, không có bụi và giòn. Đồng thời, những cánh hoa lài kèm theo có màu vàng khô xen kẽ đẹp mắt.

– Nước trà: Sau khi pha, trà sẽ có màu vàng, sóng sánh như mật ong, hương thơm của trà lài khiến người thưởng thức cảm thấy dễ chịu.

– Hương vị: Trà lài ướp hoa thật đem đến vị chát dịu nhưng ngọt sâu, lắng lại dư vị khó quên. Dù bạn có pha đến 3 – 5 lần nước thì hương vị của nó không mất đi hoàn toàn mà dịu dần

– Giá sản phẩm: Khoảng từ 500.000 – 700.000 VNĐ/kg (trà thái nguyên ướp hoa lài)

2. Trà lài hương liệu

Cách phân biệt trà lài ướp hoa thật và trà lài hương liệu
Trà lài ướp hương liệu có tác hại rất lớn đối với sức khỏe của người sử dụng

– Mùi thơm: Nồng gắt gây cảm giác khó chịu mở bao bì sản phẩm ra. Nếu tinh ý bạn sẽ cảm nhận được mùi hương liệu hóa chất rõ rệt. 

– Cánh trà: Không có màu sẫm như của trà lài thật, đa phần là màu bạc vì bị tẩm hóa chất. Trà nát, nhiều bụi, không giòn và không có xác của cánh hoa.

– Nước trà: Màu không được tự nhiên, khi pha sẽ có mùi nặng nề hoặc tanh, xuất hiện nhiều cặn trà. Đôi khi sẽ có loại thơm lài xong sẽ mất đi nhanh chỉ trong lần pha đầu tiên.

– Hương vị: Trà sẽ không ngon vì nguyên liệu không đạt chất lượng. Không ngọt sâu như trà lài thật và cũng không để lại ấn tượng khi thưởng thức.

– Giá sản phẩm: Trà lài giá rẻ, khoảng vài chục hoặc 100.000 – 200.000 VNĐ/kg.

Giá trà lài hiện nay trên thị trường

Giá trà lài hiện nay trên thị trường
Giá trà lài sẽ có sự chênh lệch tùy thuộc vào đơn vị sản xuất – kinh doanh cũng như chất lượng sản phẩm

Bảng giá trà lài sẽ có sự chênh lệch giữa các đơn vị cung cấp khác nhau, tuy nhiên, nhìn chung, trà chất lượng sẽ có giá dao động trong khoảng 500.000 – 700.000 VNĐ cho 1 kg.

Sản phẩm Trà lài thượng hạng Trà lài tự nhiên Trà lài túi lọc
Giá 1kg trà lài 700.000 đồng 500.000 đồng 90.000 đồng/ túi

Trên thị trường có rất nhiều nơi bán trà giá rẻ nhưng đi theo đó sẽ là chất lượng không được đảm bảo. Có thể là trà ướp hương liệu hoặc trà bẩn mới có mức giá vài chục hoặc 100.000 đến 150.000 đồng. 

Những sản phẩm chất lượng sẽ được ướp từ trà thái nguyên hảo hạng, hái ở vùng Tân Cương. Đồng thời, hoa lài phải được chọn lọc kỹ càng trước khi đem ướp, thường 1kg trà cần đến 1kg hoa lài tươi mới có thể cho ra thành phẩm ngon và thơm ngát. Đồng thời, quy trình ướp rất công phu, tỉ mỉ nên sẽ có giá thành cao hơn so với các loại trà mộc bình thường khác.

Kết luận

“Trà lài giá bao nhiêu” là câu hỏi mà rất nhiều người khi muốn mua sản phẩm này thắc mắc. Hy vọng trong bài viết trên đây, khách hàng đã tìm được cho mình câu trả lời cho vấn đề này. Đối với trà lài giá rẻ, bạn phải thực sự cẩn thận vì rất dễ mua nhầm hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của vitas.org.vn!

RELATED ARTICLES

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bảng giá chè Thái Nguyên ngon

- Advertisment -spot_img

Bài viết phổ biến