Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Trang chủviblogMua Trà Lài Ở Đâu Uy Tín Và Chất Lượng Tại Hà...

Mua Trà Lài Ở Đâu Uy Tín Và Chất Lượng Tại Hà Nội & TP Hồ Chí Minh

Để có được một tách trà thơm ngon chuẩn vị không chỉ đến từ cách pha mà quan trọng hơn chính là lựa chọn mua sản phẩm trà lài chất lượng. Để có thể tìm được một địa chỉ uy tín cung cấp trà lài là điều không dễ dàng. Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây để có thể chọn mua trà lài tốt và giá rẻ cho bạn và gia đình.

Sơ lược về trà lài trên thị trường

Sơ lược về trà lài trên thị trường
Trà lài là thức uống quốc dân được rất nhiều người yêu thích vì mang đến nhiều công dụng

Trà nhài đem đến hương vị mới mẻ cho trà nhân khi kết hợp giữa trà xanh ướp cùng hoa nhài thơm ngát. Nguồn gốc xuất phát của trà này đến từ Trung Quốc vào thời nhà Tống và được lưu truyền sang các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Từ thời xa xưa, trà lài đã trở thành một trong 3 loại trà ướp hương nổi tiếng của nước ta. Sở dĩ, nó được ưa chuộng như vậy là nhờ những công dụng tuyệt vời khi sử dụng.

Trong đông y, trà nhài là thức uống an toàn, lành tính có vị chát nhẹ và mang tính hàn. Nó có nhiều tác dụng nhưng nổi bật nhất chính là thanh nhiệt, giải độc cũng như tăng khả năng chống lại nhiều loại bệnh khác nhau. 

Còn trong y học, loại trà này đem đến các công dụng như hỗ trợ giảm cân, cải thiện làn da, chống lão hóa cho chị em phụ nữ. Hơn nữa nó còn giúp ngăn ngừa bệnh ung thư, tiểu đường, tăng sức đề kháng và giảm stress, …

Ở mỗi vùng miền khác nhau sẽ có hương vị trà lài khác nhau. Tuy nhiên, chất lượng tốt hay không sẽ đến từ nguyên liệu chính là trà xanh và hoa lài với cách chế biến. Trà Thái Nguyên được xem là nguyên liệu trà tốt nhất để ướp cùng hoa lài (hoa phải được hái lúc vừa hé nụ, không nở rộ và nên chọn hái vào buổi sớm hoặc chiều tối). Qua bàn tay lành nghề của những nghệ nhân, thành phẩm thơm ngon sẽ được hoàn thiện.

Mua trà lài hay trà nhài ở đâu uy tín?

Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh là 2 thị trường tiêu thụ lượng lớn trà lài mỗi năm. Với nhiều cơ sở chế biến và kinh doanh trà lài, không khó để bạn tìm được địa chỉ cung cấp sản phẩm. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng bán hàng đạt chuẩn chất lượng. Dưới đây, chúng tôi xin gửi đến bạn một vài địa điểm tại 2 khu vực này có bán trà lài thơm ngon tự nhiên.

Mua trà lài tại TP Hồ Chí Minh

Mua trà lài tại TP Hồ Chí Minh
Cùng chúng tôi tìm đến những địa chỉ bán trà lài uy tín ở TP Hồ Chí Minh ngay dưới đây!

Trà lài rất tốt cho sức khỏe nên được mọi người tin tưởng chọn lựa để sử dụng. Tại TP Hồ Chí Minh, thị trường trà lài rất sôi động. Với mỗi địa điểm bán, bạn sẽ mua được trà với mức giá và chất lượng khác nhau. Vì vậy, bước tìm hiểu thông tin là rất cần thiết.

Hãy ưu tiên chọn những nơi chuyên sản xuất và buôn bán trà với nhiều năm kinh nghiệm cũng như có các cửa hàng lớn tại khu vực Hồ Chí Minh. Tại đây, họ cam kết sẽ bán trà lài chuẩn được chế biến từ trà thái nguyên thượng hạng kết hợp với hoa lài thơm ngát.

Với những đơn vị này, họ am hiểu sâu sắc về sản phẩm mình bán nên sẽ giúp khách hàng hiểu hơn về chính nhu cầu của mình để chọn được trà lài phù hợp với nhu cầu. Lộc Tân Cương, Cửa Hàng A2Z Tea, Shintea, … sẽ là những địa chỉ mà bạn nên tìm đến để gửi gắm niềm tin của mình.

Mua trà lài tại Hà Nội

Mua trà lài tại Hà Nội
Trà lài Hà Nội chủ yếu được tạo ra từ trà thái nguyên thượng hạng của vùng Tân Cương kết hợp với hoa nhài thơm ngát

Trà lài tại Hà Nội đã trở thành thức uống không còn quá xa lạ bởi không chỉ mang đến hương thơm tinh tế mà nó còn đem đến nhiều công dụng tốt, phù hợp với mọi đối tượng. Bạn có thể dễ dàng mua được trà lài ở bất kỳ đâu, từ siêu thị cho đến cửa hàng tạp hóa hay thậm chí là cả vỉa hè. Nhưng điểm khác biệt chính là chất lượng ở mỗi nơi sẽ khác nhau.

Để tìm mua trà lài thực sự tốt với giá thành phải chăng, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin về các đơn vị trên địa bàn Hà Nội, từ đó đưa ra quyết định. Lời khuyên cho bạn đối với lần đầu mua hàng thì hãy đến trực tiếp địa chỉ để được tư vấn và thử qua sản phẩm trà lài.

Đối với Hà Nội khi nhắc đến trà lài chúng ta không nên bỏ qua một vài cái tên như Lộc Tân Cương, Danh Trà, Việt Cổ trà, … Những địa điểm trên đều có rất nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các sản phẩm trà chất lượng, trong đó có cả trà lài.

Mẹo mua trà lài ngon bạn nên tham khảo

Trên thị trường hiện nay có đa dạng những loại trà lài khác nhau, trong đó không ít hàng giả, hàng kém chất lượng được trà trộn và bán với mức giá khá chát hoặc những loại trà lài ướp hương liệu với giá rẻ bất ngờ. Những điều này làm khách hàng khá hoang mang, vậy làm sao để chọn được hàng chuẩn, mời bạn bỏ túi ngay một vài mẹo nhỏ về mua trà lài dưới đây!

Cách chọn trà lài

Mẹo mua trà lài ngon bạn nên tham khảo
Trà lài chất lượng sẽ có hương vị đậm sâu, chát nhẹ ở đầu lưỡi và ngọt thanh ở cuốn họng

Trà lài tự nhiên, nguyên chất khác biệt rất lớn đối với trà ướp hương liệu. Bạn hãy để ý dấu hiệu nhận biết như sau: 

1. Trà lài ướp hương liệu

Là những sản phẩm được tạo ra không phải qua quá trình chế biến đảm bảo vệ sinh và tỉ mỉ của trà xanh kết hợp hoa lài. Nó đơn thuần chỉ là loại trà kém chất lượng được tẩm ướp hóa chất có mùi hương của hoa lài.

Chính vì vậy, mùi rất nồng, không dịu nhẹ và phảng phất. Đôi khi sẽ gây khó chịu nếu đưa lên mũi ngửi. Đồng thời, hình thức trà cũng không đẹp, các cánh bị nát vụn và nhiều bụi, màu sắc trà đa phần vẫn còn xanh hoặc màu thiêng về bạc, có rất ít hoặc hầu như không có xác hoa lài.

Nước trà khi pha sẽ có màu rất lạ, mùi hắc và không thể pha được nhiều lần nước, đặc biệt nước có rất nhiều cặn bẩn.

2. Trà lài thật

Khi bạn mở gói trà lài được ướp hoa thật, mùi hương tự nhiên của nó sẽ khiến bạn say đắm. Thoang thoảng, không quá gắt và tạo cảm giác dễ chịu cho bạn. 

Trà lài thật sẽ không có bụi hay cặn nhiều. Trà đậm màu, không quá giòn và trộn lẫn là những cánh hoa lài màu vàng rất đẹp. Khi pha sẽ là màu mật ong vàng sóng sánh, rất thơm mùi cốm non của trà thái nguyên và hương hoa lài nhẹ nhàng xen lẫn.

Đặc biệt, khi chọn mua trà lài bạn cũng nên để ý đến bao bì và nhãn mác của sản phẩm để tránh mua nhầm phải hàng kém chất lượng.

Cách chọn địa chỉ uy tín

Mẹo mua trà lài ngon bạn nên tham khảo
Mẹo mua trà lài ngon dành cho bạn để tránh tiền mất tật mang

Bằng việc trang bị cho mình những kiến thức cần có về trà lài sẽ giúp bạn mua được sản phẩm tốt. Đồng thời, việc chọn lựa địa chỉ uy tín cũng là điều rất quan trọng.

  • Những địa chỉ uy tín sẽ cung cấp sản phẩm có chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng, giá thành cạnh tranh.
  • Chọn những cửa hàng có hệ thống các cơ sở được phân bố rộng, có giấy phép kinh doanh cũng như những giấy phép như an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận chuẩn quy trình.
  • Đa phần những địa chỉ này đều sẽ cho khách nếm thử trà lài trước khi mua để bảo đảm đúng hàng thật.
  • Chọn nơi có nhiều kinh nghiệm trong việc cung cấp trà lài vì họ có thể giúp bạn tư vấn được sản phẩm đúng theo nhu cầu của bạn.
  • Bạn hãy ưu tiên chọn những nơi có các chính sách rõ ràng liên quan đến việc đổi và hoàn trả sản phẩm nếu không đạt tiêu chuẩn và chất lượng như cam kết.
  • Lưu ý dành cho các khách lần đầu tiên mua hàng thì nên đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm.

Kết luận

Mua trà lài ở đâu? Là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng mong muốn có được câu trả lời. Việc chọn được địa điểm uy tín khá khó trong thời buổi kinh tế thị trường có quá nhiều nơi cung cấp, khiến khách hàng không phân biệt được đâu là nơi chất lượng để đặt niềm tin. Với những thông tin liên quan về nơi mua trà lài mà vitas.org.vn cung cấp, hi vọng khách hàng có thể chọn được cho mình nơi chất lượng và giá tốt.

RELATED ARTICLES

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bảng giá chè Thái Nguyên ngon

- Advertisment -spot_img

Bài viết phổ biến