Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Trang chủviblogUống Trà Lài Có Tốt Không? Công Dụng Tuyệt Vời Của Trà...

Uống Trà Lài Có Tốt Không? Công Dụng Tuyệt Vời Của Trà Lài

Trà Nhài là thức uống thơm ngon nên rất được ưa chuộng tuy nhiên vẫn có nhiều người thắc mắc trà lài có tốt không? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gửi đến bạn chi tiết những tác dụng bất ngờ của trà ướp hoa lài để giúp bạn trả lời được câu hỏi “Uống trà lài có tốt không?”

Thành phần hóa học của trà Nhài – Uống trà nhài có tốt không?

Thành phần hóa học của trà lài
Cùng nhau tìm hiểu về thành phần hóa học của trà lài

Bên cạnh những hoạt chất có lợi đến từ trà xanh như polyphenol, axit amin, protein, caffein, khoáng chất và các vitamin thuộc tiền sinh tố A, B2, B3, B5, C thì còn phải kể đến những chất tốt cho sức khỏe có chứa trong hoa nhài đó là Paraffin Indol, Este anthranili metyl, Ester formic acetic benzoic – linalyl, …. 

Khi những thành phần này kết hợp lại với nhau sẽ đem đến những tác dụng tuyệt vời cho cơ thể khi sử dụng trà nhài thường xuyên và đúng cách.

Các tác dụng của trà ướp hoa nhài 

1. Giảm stress, giúp tinh thần sảng khoái

Các tác dụng của trà ướp hoa lài
Trà lài giúp bạn giảm căng thẳng, giúp tinh thần sảng khoái và thư thái hơn

Mỗi khi cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng bạn hãy thử pha cho mình một tách trà lài nóng để thưởng thức. Công dụng tuyệt vời của nó sẽ khiến bạn bất ngờ đó. Hương thơm của hoa lài và trà xanh hòa lẫn vào nhau sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái. Đồng thời, nó còn giúp bạn có được giấc ngủ sâu và êm ái hơn rất nhiều.

2. Uống trà nhài có tác dụng giảm nguy cơ mắc ung thư

Đây là một trong những công dụng được nhiều người biết đến khi nói về trà lài. Những hoạt tính chống oxy hóa có trong trà xanh và hoa lài giúp hạn chế việc hình thành các gốc tự do gây ung thư.

3. Phòng tránh cảm lạnh, cúm bằng trà hoa nhài

Các tác dụng của trà ướp hoa lài
Trà nhài sẽ giúp cơ thể bạn tránh được những bệnh thông thường như cảm lạnh, cảm mạo hoặc cúm

Epigallocatechin gallate là một những chất có trong trà nhài giúp chống lại vi khuẩn có hại cũng như ngăn ngừa các bệnh như cảm lạnh, cảm cúm để tăng sức đề kháng cho người sử dụng.

4. Trà hoa nhài có tác dụng giảm cholesterol máu

Nhiều minh chứng đã cho thấy rằng uống trà lài sẽ giúp hạn chế sự tích tụ của cholesterol và chất béo trong cơ thể từ đó sẽ giảm được những bệnh về tim mạch, đặc biệt là người lớn tuổi.

5. Kích thích tiêu hóa, chống rối loạn tiêu hóa

Các tác dụng của trà ướp hoa lài
Các tác dụng của trà ướp hoa lài có thể kể đến đó là kích thích tiêu hóa, chống rối loạn tiêu hóa

Trong trà nhài có nhiều lợi khuẩn nên việc uống trà này thường xuyên sẽ bổ sung cho cơ thể, nhất là đường ruột, dạ dày những vi khuẩn có lợi để tránh viêm, tăng sức đề kháng cho những bộ phận này, chống bị tiêu chảy cấp và mãn tính.

6. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Đây cũng là công dụng nổi tiếng của trà lài. Với khả năng chuyển hóa glucozo nên rất tốt cho sức khỏe người người bệnh tiểu đường.

7. Tăng cường sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tật

Các tác dụng của trà ướp hoa lài
Hãy thử thường xuyên uống trà lài để thấy cơ thể của bạn khỏe hơn từng ngày nhé!

Nếu muốn tăng sức đề kháng, tăng hệ miễn dịch để cơ thể luôn khỏe mạnh, lời khuyên cho bạn chính là sử dụng trà lài mỗi ngày. Bạn hãy tham khảo thêm tư vấn của bác sĩ để có được liều lượng chuẩn mang lại hiệu quả cao khi sử dụng.

8. Giảm đau và sưng tấy đối với khớp

Trà ướp hoa nhài còn được biết đến như bài thuốc để giảm sự khó chịu của bệnh đau khớp và viêm khớp mãn tính. Đồng thời, còn có khả năng làm giảm sưng tấy cho người sử dụng.

9. Chống lão hóa da

Các tác dụng của trà ướp hoa lài
Làn da phụ nữ rất cần được bảo vệ và quan tâm đúng cách để chống lão hóa

Làn da rất nhạy cảm và dễ bị lão hóa, vì vậy, bạn cần phải quan tâm hơn đến vấn đề này. Nếu bạn là người bận rộn, không có quá nhiều thời gian để chọn những phương pháp làm đẹp thì có thể sử dụng trà lài với công dụng chống lão hóa da.

10. Hỗ trợ giảm cân

Ăn uống lành mạnh cùng tập thể dục và kết hợp sử dụng trà lài mỗi ngày là liều thuốc tốt nhất để bạn có thể giảm cân hoặc duy trì sắc vóc. Trà lài chứa catechin – Chất kích thích việc trao đổi chất cũng như đốt cháy chất béo từ đó hỗ trợ giảm cân.

Những lưu ý khi uống trà lài

1. Những ai không nên uống trà nhài 

Những ai không nên uống trà lài
Có những đối tượng đặc biệt không nên hoặc hạn chế uống trà lài, cụ thể ngay dưới đây!
  • Phụ nữ có thai: Trà lài với hương thơm cực nồng nên sẽ không thích hợp cho phụ nữ mang thai. Một trong những nguyên nhân gây co thắt tử cung có thể là do đến từ việc uống trà lài.
  • Người không được sử dụng cafein: Bởi vì hoạt chất này sẽ gây tăng huyếp áp, nhịp tim không đều, nếu bạn bị dị ứng với cafein thì khi sử dụng trà lài rất dễ gặp những trường hợp trên.
  • Người nhạy cảm với mùi hương hoa nhài: Đây cũng là đối tượng không nên sử dụng trà lài vì mùi hương của nó rất nồng. Nó sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi khi ngửi mùi.
  • Người dị ứng với hoa nhài: Hãy cân nhắc thật kỹ nếu bạn bị dị ứng với hoa nhài nhé! 

2. Những lưu ý khác khi uống trà lài

Những lưu ý khác khi uống trà lài
Những lưu ý khác khi uống trà lài để mang lại hiệu quả cao cho quá trình sử dụng
  • Không uống trà khi bụng đói: Hãy ngừng ngay thói quen uống trà khi đang đói, vì nó có thể ảnh hưởng rất lớn đến hệ tiêu hóa của bạn, khiến dạ dày của bạn bị cồn cào, khó chịu.
  • Không uống trà quá đậm: Sẽ gây nên tình trang say trà. Nếu bạn lần đầu uống hoặc chưa quen thì nên uống trà với liều lượng pha vừa phải, không được pha đậm.
  • Không uống trà ngay sau khi ăn: Bởi vì nó ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa cũng như hấp thụ chất dinh dưỡng.
  • Không uống trà pha đi pha lại nhiều lần: Như vậy sẽ không còn chất dinh dưỡng cũng như mùi thơm vốn có đặc trưng của trà nhài.
  • Không uống trà để qua đêm: Các chất dinh dưỡng cùng những vitamin sẽ bị phân hủy khi trà lài để quá lâu. Ngoài ra, còn gây đau bụng vì trà rất dễ bị ôi thiu.
  • Không uống trà với thuốc: Đây là lưu ý để thuốc phát huy được hết công dụng của nó. Trong trà chứa tanin sẽ gây cản trở việc hấp thụ thuốc hoặc làm giảm tác dụng của thuốc.
  • Không uống trà sau khi ăn thức ăn nhiều đạm: Đặc biệt là thịt bò, thịt chó. Trong trà nhài có chứa tanin khi kết hợp với protein sẽ tạo ra chất gây ra việc táo bón.

Kết luận

Trà lài là một trong những thức uống an toàn và lành tính. Không những thơm ngon mà còn vô cùng tốt cho sức khỏe. Đây thực sự là sản phẩm bạn nên cân nhắc sử dụng cho gia đình. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về những công dụng của trà lài cũng như trả lời cho câu hỏi uống trà lài có tốt không. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của vitas.org.vn!

RELATED ARTICLES

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bảng giá chè Thái Nguyên ngon

- Advertisment -spot_img

Bài viết phổ biến