Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024
Trang chủviblogBảng Giá Trà Sen Thượng Hạng Các Loại

Bảng Giá Trà Sen Thượng Hạng Các Loại [Cập nhập mới nhất]

Nhu cầu sử dụng trà sen các loại của khách hàng được thể hiện cụ thể qua thị trường cung cấp trên khắp cả nước. Dọc từ Nam ra Bắc, các sản phẩm trà sen đã trở thành thứ thức uống quen thuộc với nhiều gia đình. Cùng với những vấn đề về nguồn gốc, quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm thì bảng giá trà sen các loại cũng là thông tin nhận được đông đảo sự quan tâm từ khách hàng. Dưới đây, chúng tôi sẽ gửi đến bạn thông tin về các loại trà sen cũng như bảng giá cụ thể từng loại mà bạn có thể tham khảo trước khi chọn mua.

Bảng giá trà sen được cập nhập mới nhất

Giá cả là một trong những vấn đề được đông đảo khách hàng quan tâm khi chọn mua trà sen các loại. Trước khi chọn mua sản phẩm, chúng tôi khuyên bạn nên tìm hiểu thông tin về giá của từng loại để có sự so sánh, đối chiếu cũng như có được lựa chọn phù hợp với túi tiền. Khách hàng có thể tham khảo về bảng giá trà sen các loại thông qua nội dung dưới đây:

Giá trà sen tây hồ 7.000.000 vnđ/kg – 10.000.000 vnđ/kg

giá trà sen
Trà sen Tây Hồ với giá thành cao và chất lượng thượng hạng

Với danh xưng “đệ nhất trà”, trà sen Tây Hồ hiện nay có giá thành tương đối cao. Việc tạo nên những túi trà sen Tây Hồ đòi hỏi rất nhiều từ người làm trà cũng như lựa chọn nguyên liệu một cách nghiêm ngặt. Đây chính là lý do mà trà sen Tây Hồ có giá dao động lên đến 7.000.000 đồng mỗi kg hoặc có loại lên đến 10.000.000 đồng.

Tuy nhiên, tùy theo loại trà và tỉ lệ gạo sen mà giá trà sen Tây Hồ sẽ khác nhau. Do đó, tùy vào nhu cầu và khả năng tài chính mà khách hàng có thể chọn cho mình một sản phẩm trà sen Tây Hồ phù hợp nhất.

Giá trà sen xổi 50.000 vnđ/bông

giá trà sen
Giá của trà sen xổi sẽ thấp hơn so với trà sen tây hồ

Về mặt bằng giá cả, trà sen xổi có giá mềm hơn so với trà sen Tây Hồ bởi lẽ khâu chế biến trà loại này có phần đơn giản hơn. Đồng thời, quá trình ướp xổi trà sen cũng không cần sự đầu tư về mặt nguyên liệu nhiều như ở loại trà nói trên.

Tuy nhiên, mỗi kg trà ướp xổi thành phẩm cũng cần đến 50 đến 60 hoa sen, vì vậy loại trà này có giá thành cũng tương đối cao so với các loại trà xanh trên thị trường. Hiện nay, giá trà sen xổi đang được thị trường cung cấp ở mức từ 50.000 đồng cho một bông hoa sen ướp trà. 1 bông sen có thể pha được 2 – 3 ấm, mỗi ấm cho 4 hoặc 5 người uống.

Giá trà sen cụ trưởng an 10.000.000 vnđ/kg

giá trà sen
Trà sen cụ trưởng an là loại chè được nhắc đến với tên gọi là đặc sản Hà Nam

Trà sen cụ trưởng an đã được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Hơn hai mươi năm hình thành và phát triển, thương hiệu chè cụ trưởng ngày càng khẳng định tên tuổi thông qua chất lượng sản phẩm. Nhờ sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật từ hương thơm đến mùi vị mà loại chè này cũng có mức giá thành tương đối cao, lên đến 10.000.000 – 15.000.000 đồng cho mỗi kg.

Giá trà sen Tháp Mười 5.000.000 vnđ/kg

giá trà sen
Giá trà sen Tháp Mười khá cao vì chất lượng thượng hạng của nó

Mang trong mình sự kết hợp giữa hương vị và mỹ thực, trà sen Tháp Mười được rất nhiều thị trường trên cả nước đón nhận. Từ các nơi phân phối số lượng lớn đến các điểm bán hàng nhỏ lẻ, trà sen Tháp Mười luôn có chỗ đứng rất vững chắc. So với các loại trà sen Tây Hồ thì trà sen Tháp Mười có giá thành mềm hơn rất nhiều. Với mỗi kg trà sen Tháp Mười thành phẩm, khách hàng có thể mua ở mức giá dao động trong khoảng từ 4.500.000 đến 5.000.000 đồng.

Trên đây là bảng giá trà sen tham khảo cho các loại trà, ngoài ra, mức giá này còn phụ thuộc vào một số yếu tố như mùa vụ, đơn vị cung cấp, phân loại chất lượng,…

Sơ lược về các loại trà sen nổi tiếng hiện nay

Căn cứ vào nguồn gốc, cách ướp,…người ta có thể chia trà sen thành nhiều loại khác nhau. Mỗi loại sẽ mang một đặc điểm riêng biệt mà người dùng có thể dựa vào đó để nhận biết, phân biệt các loại trà. Hiện nay trên thị trường trà sen nổi tiếng với các loại sau đây:

Trà sen Tây Hồ

Sơ lược về các loại trà sen nổi tiếng hiện nay
Là loại trà được ướp cùng với hoa sen ở Hồ Tây Hà Nội

Là loại trà được ướp cùng với hoa sen ở Hồ Tây Hà Nội. Hoa sen ở đây là loại sen bách diệp trăm cánh. Nhiều nghiên cứu đã từng chứng minh được với các đặc trưng về thổ nhưỡng, bùn, loại hoa này chỉ có thể sinh trưởng và phát triển tốt ở Hồ Tây, Hà Nội. Trà sen Tây Hồ là sự kết hợp hoàn hảo giữa trà Thái Nguyên và hoa sen thơm ngát.

Để làm trà, việc chuẩn bị nguyên liệu là khâu đầu tiên, vào độ 5 giờ sáng, người ta sẽ thu hoạch những búp sen to, tròn, vừa chớm đem về để tách lấy gạo sen ướp trà, tạo ra các sản phẩm trà sen Tây Hồ nổi danh khắp cả nước. Khi ướp trà sen, người làm trà sẽ sử dụng phần gạo sen thu được rải xen kẽ với các cánh trà, đem đi ủ qua đêm. Sau đó, sàng bỏ đi phần gạo và tiếp tục rải gạo sen mới đem đi sao, việc này được lặp lại từ 5-7 lần liên tục để đảm bảo hương sen đã quyện vào với những cánh trà.

Với hương thơm cốm non của trà Thái Nguyên và vị sen thảo ngọt đã đưa tên tuổi trà sen Tây Hồ đến với thị trường các tỉnh, thị trường quốc tế và trở thành một trong những sản phẩm có số lượng bán ra rất cao.

Trà sen xổi

Sơ lược về các loại trà sen nổi tiếng hiện nay
Nhắc đến các loại trà thì trà sen xổi chính là cái tên được nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn sử dụng

Tên gọi của loại trà này bắt nguồn từ cách người ta tạo ra nó hay nói cách khác là dựa vào quy trình ướp trà.

Trà sen xổi được ướp bằng cách cho các cánh trà vào bên trong hoa sen sau đó dùng lá gói bên ngoài và buộc lại bằng lạc để tránh trà rơi vãi ra ngoài. Thời gian ướp xổi trà sen là khoảng 1 ngày 1 đêm, khi đó hương thơm hoa sen sẽ hòa quyện vào với hương trà một cách đồng nhất, tạo ra loại trà có hương vị đậm đà, thơm ngát. 

Một điểm đặc biệt của cách ướp trà sen xổi đó là có thể thu hoạch hoa sen về ướp hoặc ướp trực tiếp vào các bông hoa sen đang mọc. Khi ướp trà sen xổi với hoa sen đã thu hoạch về, người ta sẽ dùng kéo cắt chéo tại vị trí hái sau đó bỏ đi phần dập và cắm hoa vào nước để đảm bảo quá trình trao đổi chất ở hoa sen tiếp tục diễn ra.

Trà sen cụ trưởng an

Sơ lược về các loại trà sen nổi tiếng hiện nay
Nếu ai đã một lần thử qua hương vị của trà sen cụ trưởng an có lẽ khó lòng có thể quên được thứ hương thơm và vị trà say đắm lòng người

Đi đâu, về đâu khi thưởng trà sen cụ trưởng an cũng nghe các trà nhân hết lời tán thưởng. Đây là thương hiệu trà đã tồn tại qua bao đời nay và trở thành đặc sản vang danh của vùng Duy Tiên. 

Theo lời kể từ thế hệ sau, trà sen cụ trưởng an được ướp bằng loại trà Mạn Hảo của tỉnh Hà Giang. Không giống như trà Shan Tuyết hay trà Thái Nguyên, trà Mạn Hảo có nước màu đỏ thẫm, vị trà dịu ngọt không chát. Khi ướp cùng hoa sen, trà cho ta cảm giác tươi mát như đứng giữa một đầm sen ngạt ngào hương hoa, nhắm mắt hít một hơi thật sâu cho hương thơm lan tỏa quanh người thưởng thức.

Nhắc đến trà sen cụ trưởng an, người ta nói nhiều đến cách thưởng trà hơn là quy trình chế biến trà sen. Từ việc sản xuất vài kg mỗi năm đến nay, loại trà này đã cho ra thị trường sản lượng hàng tấn và ngày càng được khách hàng ưa chuộng.

Trà sen tháp mười

Sơ lược về các loại trà sen nổi tiếng hiện nay
Trà sen Đồng Tháp là loại trà được rất nhiều người tin tưởng chọn lựa sử dụng

Hoa sen Tháp Mười là hình ảnh nổi tiếng khắp cả nước mỗi khi ai đó nhắc về vùng Đồng Tháp Việt Nam. Ở đây, hoa sen mọc rất nhiều và trà sen là một sản phẩm tinh tế của quê hương. Những túi trà sen Đồng Tháp thơm ngon được ủ ra từ chính những bông hoa to tròn, ngát hương ở các đầm sen quê mình đã không còn xa lạ với người dân Đồng Tháp nói riêng và đặc biệt là các tỉnh miền Tây của nước ta.

Theo một số người làm trà, tỷ lệ hay thấy khi chế biến của trà sen Đồng Tháp là 7:3, trong đó 7 phần là sen và 3 phần là trà xanh Thái Nguyên. Trà sen Tháp Mười được chế biến kỳ công qua các giai đoạn khác nhau và tạo thành nhiều sản phẩm như trà sen sấy khô, trà túi lọc,…

Với thành phần 100% tự nhiên, trà sen Tháp Mười được chọn làm loại thức uống hàng ngày của rất nhiều gia đình. Trà sen nói chung và đặc biệt là trà sen Tháp Mười nói riêng có rất nhiều công dụng hữu hiệu đối với sức khỏe người dùng.

Kết luận

Tham khảo giá trà sen các loại sẽ giúp bạn tránh mua nhầm sản phẩm với giá quá cao hay các sản phẩm trôi nổi với giá quá thấp. Ngoài ra, việc so sánh, đối chiếu giá thành sẽ giúp bạn chọn được đơn vị đồng hành uy tín, chuyên cung cấp các sản phẩm chất lượng.

Nếu bạn đang thắc mắc về các loại trà hay bảng giá chi tiết cho từng loại, đừng ngại liên hệ với chúng tôi tại vitas.org.vn để được hỗ trợ tư vấn cụ thể nhất. Chúc bạn sẽ tìm mua được những sản phẩm trà sen chất lượng với giá thành hợp lý nhất.

RELATED ARTICLES

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bảng giá chè Thái Nguyên ngon

- Advertisment -spot_img

Bài viết phổ biến