Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
Trang chủviblogMua Trà Ướp Sen Ở Đâu? Gợi Ý Nơi Mua Uy Tín...

Mua Trà Ướp Sen Ở Đâu? Gợi Ý Nơi Mua Uy Tín Tại Hà Nội, TP HCM

Trà sen được biết đến không chỉ là loại nước uống giải khát mà còn là loại “thần dược” với nhiều công dụng khác nhau, rất tốt cho sức khỏe người dùng. Dù là sử dụng cho gia đình hay làm quà tặng biếu nhau trong những dịp đặc biệt thì khách hàng cũng luôn muốn tìm mua các sản phẩm trà sen chính hãng, chất lượng. Nhiều người tiêu dùng hiện vẫn đang trăn trở với câu hỏi mua trà ướp sen ở đâu?

Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn điểm qua thông tin và giới thiệu địa chỉ mua trà ướp sen tốt, giá cả hợp lý.

Sơ lược về trà sen

Trà sen là gì?

Ngay từ tên gọi bạn đã có thể hình dung được trà sen là sự kết hợp giữa các cánh trà và hoa sen. Trên thực tế, trà sen là loại trà được ướp cùng gạo sen, hoa sen để cho ra một loại trà mới có hương thơm đặc trưng và nhiều công dụng nổi bật hơn.

Thường thấy, trà được sử dụng để ướp hoa sen đó là trà Shan Tuyết, trà Thái Nguyên, các loại trà dễ hấp thụ hương thơm của sen. Như vậy, khi ướp trà sẽ có được trọn vẹn mùi hương của hoa sen và vị của trà xanh.

Sơ lược về trà sen
Trà sen có hương thơm đặc trưng của trà quyện cùng hương sen tinh khiết làm say đắm lòng các trà nhân

Thu hoạch và chế biến trà sen

Để có được những túi trà sen thơm ngon đòi hỏi phải trải qua nhiều công đoạn chế biến khác nhau và sự tỉ mỉ của người làm trà.

Hoa sen dùng để ướp trà sẽ được thu hoạch vào độ 5 giờ sáng, khi hoa vừa chớm nở sẽ là thời điểm thích hợp nhất để có được những búp sen to tròn, dậy hương. Những nghệ nhân có thể ướp trà theo hai cách phổ biến đó là trà ướp gạo sen và trà ướp xổi. Mỗi cách ướp sẽ cho ra một loại trà với hương vị khác nhau vì vậy hai loại trà này có giá thành tương đối khác nhau.

Công dụng của trà sen

Trà sen có nhiều công dụng nổi bật đối với sức khỏe con người như: hỗ trợ tim mạch, ngăn ngừa ung thư, chữa thiếu máu, xương chắc khỏe, giảm mỡ máu,….Chính vì vậy mà trà sen rất được yêu thích trên thị trường. Một số khảo sát đã chứng minh được việc lựa chọn sử dụng trà sen ở khách hàng xuất phát từ chính công dụng hữu hiệu và hương vị thơm ngon, đậm vị của trà.

Sơ lược về trà sen
Trà sen với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nên được rất nhiều người tin tưởng sử dụng

Giá thành của trà sen

Để có được túi trà sen, các nghệ nhân phải thực hiện thủ công từng công đoạn một cách khéo léo và tỉ mỉ, cùng với những bước lựa chọn nguyên liệu nghiêm ngặt. Đây cũng chính là lý do mà trà sen có giá thành khá cao so với một số loại trà khác trên thị trường. Giá trà sen lên đến vài triệu đồng cho mỗi ký trà thành phẩm là điều thường thấy. 

Tuy giá thành sản phẩm trà sen đắt đỏ là thế nhưng hiện nay trên thị trường vẫn tràn lan các sản phẩm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng,… Thị trường trà tràn lan với nhiều sản phẩm mang tên gọi trà sen được bán ở khắp các siêu thị, chợ, cửa hàng tạp hóa, hay thỉnh thoảng bạn còn có thể thấy trên các vỉa hè dọc các con phố. Điều này đã khiến người mua đối mặt với hàng loạt các khó khăn để tìm ra được một địa chỉ cung cấp uy tín. 

Phân biệt trà ướp hoa sen thật và trà sen hương liệu

Hiện nay, trên thị trường có đa dạng các loại trà sen với mức giá thành chênh lệch rất nhiều. Điều đó xuất phát từ sự khác nhau giữa trà ướp hoa sen thật và trà sen hương liệu. Cùng tìm hiểu về sự khác nhau của hai loại trà này để tránh mua nhầm các loại trà sen hương liệu gắn mác “trà sen chính gốc” với giá cao trên thị trường.

Trà ướp hương liệu

Phân biệt trà ướp hoa sen thật và trà sen hương liệu
Trà ướp hương liệu không trải qua công đoạn thủ công tỉ mỉ, cũng như không cần sử dụng nguyên liệu từ hoa sen tươi nên giá thành rất rẻ

Là loại trà sen được tẩm ướp hương liệu nhân tạo, không trải qua quá trình ướp trực tiếp với hoa sen hay gạo sen. Loại trà ướp hương liệu được tạo ra khi lấy các loại trà xanh đem cho ra quá trình tạo hương và đóng gói thành phẩm.

Đặc điểm nhận biết rõ ràng nhất của loại trà này chính là những cánh trà có màu bạc đều. Trong trà không có gạo sen pha lẫn cũng như khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được mùi trà rất nồng, hắt khó chịu.

Với các loại trà sen ướp hương liệu, trà được pha đến nước thứ ba thì phần bã trà hầu như đã không còn mùi thơm, hương nước trà cũng không còn có sự pha lẫn của hương sen nữa.

Trà ướp hương liệu không trải qua công đoạn thủ công tỉ mỉ, cũng như không cần sử dụng nguyên liệu từ hoa sen tươi để ướp nên giá thành tương đối rẻ. Khách hàng cần phân biệt được loại trà này để tránh mất quá nhiều tiền để mua một loại trà sen hương liệu.

Trà ướp hoa sen thật

Phân biệt trà ướp hoa sen thật và trà sen hương liệu
Trà ướp hoa sen có mùi thơm đặc trưng cùng hương nhẹ nhàng, thơm ngát, tinh khiết và rất dễ chịu khi ngửi

Khác với các loại trà ướp sen hương liệu, trà ướp hoa sen tự nhiên có mùi thơm đặc trưng của hoa sen quyện cùng với trà xanh. Các cánh trà được ướp cùng hoa sen thật thường sẽ có màu đen sẫm và trong trà có sự pha lẫn của gạo sen.

Trà ướp hoa sen thật được ướp càng lâu, càng nhiều lần thì cánh trà càng sẫm màu. Bên cạnh đó, việc bạn thấy phần gạo sen có trong trà thành phẩm bắt buồn từ khâu ướp trà với gạo sen để ủ hay quá trình ướp đem đi sao nhiều lần, phần gạo sen sẽ còn lẫn vào trong cánh trà.

Một điều đặc biệt chỉ có ở trà ướp hoa sen thật đó là khi pha trà qua nhiều nước, bạn vẫn cảm nhận được mùi thơm từ nước trà, bã trà một cách rất rõ ràng.

Trà ướp hoa sen thật mất rất nhiều thời gian và công sức để tạo ra thành phẩm, vì vậy, các sản phẩm này có giá thành khá cao trên thị trường trà cả nước.

Mua trà ướp sen ở đâu ngon?

Với nhiều điểm nổi bật về hương, về vị và cả công dụng thì trà sen đã sớm trở thành thức quà quý được săn đón trên thị trường. Nhiều khách hàng tìm mua trà sen không khỏi trăn trở về cách để tìm mua được sản phẩm chất lượng với giá thành hợp lý. Dưới đây chúng tôi sẽ cùng bạn giải đáp thắc mắc mua trà ướp sen ở đâu để giúp bạn có thêm thông tin về các địa chỉ cung cấp trà ướp hoa sen thật, chất lượng cao. 

Mua trà sen ngon ở Hà Nội

Mua Trà Ướp Sen Ở Đâu
Trà sen hiện nay không quá khó tìm mua, tuy nhiên, trên thị trường cũng không ít những địa chỉ cung cấp trà rởm mang thương hiệu trà sen chính gốc

Được xem là cái nôi của trà sen, Hà Nội là một trong những thị trường cung cấp và tiêu thụ trà sen lớn ở nước ta. Trà Sen ngon Hà Nội được chế biến từ những bông sen bách diệp trăm cánh ngát hương đã chinh phục được ngay cả những khách hàng khó tính nhất. Trà sen trở thành “danh trà” được người Hà Nội lựa chọn sử dụng và làm quà như một cách giới thiệu về thủ đô. Thị trường trà sen Hà Nội tương đối phức tạp với nhiều sản phẩm thuộc các phân khúc giá khác nhau cũng như chất lượng trà cũng có phần chênh lệch.

Để tìm mua được loại trà sen chất lượng tại Hà Nội, khách hàng cần tìm hiểu thông tin thật kỹ lưỡng và lựa chọn một đơn vị uy tín có kinh nghiệm nhiều năm trên thị trường để đồng hành. Ở Hà Nội khi nói về nơi bán trà sen chất lượng thì những cái tên như Lộc Tân Cương, Minh Cường, Tân Cương Xanh đã không còn xa lạ với các trà nhân.

Với những ai lần đầu mua trà sen tại Hà Nội, bạn có thể tìm kiếm thông tin trên các website hay mạng xã hội, thông qua các khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm để có thể đưa ra lựa chọn chính xác nhất.

Trà sen ngon ở TP Hồ Chí Minh

Mua Trà Ướp Sen Ở Đâu
Xuất phát từ thủ đô ở phía Bắc, tuy nhiên sự ưa chuộng các sản phẩm trà sen ở Thành phố Hồ Chí Minh lại không mấy kém cạnh

Nếu như không phải là những trà nhân có niềm đam mê với trà thì bạn cũng không quá khó để tìm ra một địa chỉ cung cấp trà sen ngon ở tphcm. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, trà ướp hoa sen thật được bày bán ngay trên cả những vỉa hè đông đúc dân cư cho đến các siêu thị, trung tâm lớn. Điều này cũng khiến rất nhiều khách hàng hoang mang khi không thể phân biệt được loại trà sen thật chất lượng giữa thị trường tràn lan các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc.

Để tránh tiền mất tật mang, chúng tôi khuyên bạn nên tìm hiểu kỹ các thông tin về sản phẩm và đơn vị cung cấp trước khi chọn mua. Thông tin về các loại trà cũng như nơi cung cấp bạn có thể tham khảo tại website của các đơn vị. 

Một số địa chỉ bán trà sen chính hãng nổi tiếng tại Thành phố Hồ Chí Minh mà bạn có thể tham khảo như: Siêu thị Sen Đại Việt, Tân Cương Xanh, Lộc Tân Cương, Sen Huế,…Các địa chỉ cung cấp này thường có nhiều cửa hàng tại các quận để thuận tiện cho khách hàng khi tìm mua không phải di chuyển quá xa. Đây chính là một trong những ưu điểm nổi bật của thị trường trà sen thành phố Hồ Chí Minh được khách hàng rất ưa chuộng.

Mua Trà Ướp Sen Ở Đâu
Mua trà ướp hoa sen ở đâu là câu hỏi mà rất nhiều trà nhân bâng khuâng. Hãy ưu tiên những đơn vị cung cấp uy tín để mua hàng bạn nhé!

Kết luận

Mua trà ướp sen ở đâu ngon là nhu cầu của hầu hết khách hàng, tuy nhiên tìm được địa chỉ cung cấp uy tín thì không phải ai cũng có thể. Với những thông tin tham khảo trên đây, chúng tôi rất mong sẽ phần nào giúp bạn tránh được một số sai lầm không đáng có khi chọn mua trà sen. Mọi thắc mắc cần được giải đáp hay tìm hiểu thêm thông tin bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua vitas.org.vn.

RELATED ARTICLES

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bảng giá chè Thái Nguyên ngon

- Advertisment -spot_img

Bài viết phổ biến