Hiệp Hội Chè Việt Nam - VITAS

  • Vietnamese
  • English
Xu hướng dự đoán ngành chè thế giới năm 2019

Theo tạp chí World Tea News đã phỏng vấn những chuyên gia của ngành chè trên thế giới về xu hướng tiêu dùng trong năm 2019.

spot

Theo chuyên gia Maria Uspenski sở hữu The Tea Spot cho rằng trong một vài năm qua đã và đang chứng kiến một sự phân chia mạnh mẽ trong thói quen mua trà của người tiêu dùng, trước đây thị trường rất ưa chuộng các loại trà dùng cho bữa sáng truyền thống và chè đen ướp hương, cùng với đó là sự tăng trưởng ổn định trong phân khúc chè xanh. Giờ đây chúng ta lại thấy được sự thịnh hành đáng kể của hai phân khúc thị trường rất khác biệt là: Trà thảo mộc và trà chế biến thủ công từ các đồn điền riêng lẻ.

Xu hướng tiêu dùng của tầng lớp khách hàng am hiểu về Trà họ luôn đòi hỏi sự chuẩn xác và câu chuyện đằng sau mỗi sản phẩm để kết nối họ với những nghệ nhân làm trà, những người đã sản xuất trà một cách truyền thống.

Xu hướng tiêu dùng trà như một đồ uống có lợi cho sức khỏe đó là dòng sản phẩm Trà đấu trộn thảo mộc, và trà thực phẩm chức năng sự ưa thích của khách hàng đối với dòng trà này đã cho họ cảm thấy ổn hơn, đỡ stress và nhiều năng lượng hơn và khiến cho loại trà này tiếp tục trở thành mặt hàng được ưa thích nhất trên thị trường. Lý do chính khiến khách hàng tìm đến trà chức năng là để cải thiện sức khỏe, chống viêm, cải thiện tiêu hóa, thải độc, điều hòa năng lượng (thường là để dễ ngủ) và giảm stress. Sức mạnh đến từ thực vật đang là một trào lưu thịnh hành với các loại thảo mộc và thậm chí là nguyên liệu rau củ mới được thềm vào cũng như các phương pháp trà thiền độc đáoTổng kết lại, năm 2019 sẽ hứa hẹn nhiều cơ hội tiếp tục phát triển trong cuộc cách mạng trà cao cấp, vì sự tăng trưởng mạnh trong phân khúc trà đặc sản sẽ tiếp tục diễn ra nhờ vào cách phục vụ mới, phương pháp mới cũng như sự tinh tế và hiểu biết của người dùng.

nepal

Theo Nishchal Banskota đồng sáng sáng Nepal Tea cho rằng “Minh bạch” vẫn là một từ nóng trong năm 2019 và còn tiếp tục trong những năm tới vì ngày càng nhiều khách hàng muốn biết về nguồn gốc thực sự và câu chuyện sản xuất đằng sau sản phẩm. Với việc nhiều nhãn hàng lớn tiết lộ nguồn gốc sản phẩm của họ cùng ảnh hưởng mà họ tạo ra đối với nông dân trồng trà và vườn trà của họ, thì các công ty nhỏ hơn chắc chắn sẽ làm theo, điều này đồng nghĩa với việc nguồn gốc xuất xứ được hiểu rõ ràng và một sự kết nối thực sự với những người nông dân.

 

 

 

 

Nhận xét (0)Add Comment

Viết nhận xét
Hộp nhỏ | Hộp lớn

security code
Viết lại chữ trên ảnh xuống ô dưới


busy

FAQs

Contact

P:     +(84-4) 3625 0908 - 3625 1030
F:     +(84-4) 3625 1801
E:     contact@vitas.org.vn
A:   3rd Floor, No.46 Tang Bat Ho Str, Hai Ba Trung Dist, Hanoi, Vietnam

Support Online

twitterFBymskype